9 ทริคดื่มน้ำให้ผอม ได้ผิวสวยเป็นของแถม

ลดน้ำหนัก
Poster 24
Poster 24

ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นผู้หญิงแห่งประเทศไทย

Table of Contents

Facebook
Twitter

สาวๆ หลายคนคงจะสรรหาวิธีการลดน้ำหนักมาสารพัด ไม่ว่าจะเป็นลดน้ำหนักแบบผิดๆ ด้วยการกินยาลดความอ้วน หรือแม้แต่อดอาหารก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่าแค่ดื่มน้ำก็สามารถลดน้ำหนักได้แล้ว แต่ก็ใช่ว่าดื่มแต่น้ำไม่กินอย่างอื่นหรือออกกำลังกายเลยนะ แต่แค่ดื่มน้ำให้ถูกต้องแค่นี้ผอมแน่ กับ 9 ทริคดื่มน้ำให้ผอม ได้ผิวสวยเป็นของแถม

1. ดื่มน้ำ 1-2 แก้วหลังตื่นนอน

1. ดื่มน้ำ 1-2 แก้วหลังตื่นนอน

ปกติแล้วร่างกายของผู้หญิงอย่างเราๆ นั้นต้องการน้ำ 9 แก้วต่อวัน และแน่นอนว่าการดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน 1-2 แก้ว ขณะที่ท้องว่างนั้น จะเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ ทำให้ขับถ่ายคล่อง และจะทำให้ผิวสวยอีกด้วย นอกจากนี้จะทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีด้วย เพราะช่วงตื่นนอนนั้นเลือดในร่างกายจะมีความข้น หลังจากขาดน้ำมาทั้งคืนระหว่างเรานอนหลับ 

2. ดื่มน้ำก่อนอาหารเช้า 30 นาที – 1 ชั่วโมง

2. ดื่มน้ำก่อนอาหารเช้า 30 นาที – 1 ชั่วโมง

การดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนกินอาหารเช้า น้ำจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ขึ้น แถมยังช่วยให้อิ่มเร็วขึ้นด้วย ที่สำคัญไม่ควรดื่มน้ำก่อนกินข้าวแบบทันที  เพราะจะทำให้น้ำย่อยมีความเจือจางลง ทำให้ย่อยอาหารได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจทำให้เกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อตามมาได้ 

3. ดื่มน้ำหลังอาหารเช้า 1 ชั่วโมง

3. ดื่มน้ำหลังอาหารเช้า 1 ชั่วโมง

การดื่มน้ำหลังจากที่ทานอาหารเช้าไปแล้ว 1 ชั่วโมง ก็จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มที่ พอระบบย่อยทำงายได้เต็มที่แล้วนั้นก็จะมีของเสียเกิดขึ้น จึงควรดื่มน้ำเพื่อชำระล้างของเสียงเหล่านี้ให้ออกไปจากร่างกาย 

4. ดื่มน้ำก่อนอาหารกลางวัน

4. ดื่มน้ำก่อนอาหารกลางวัน

ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าจะต้องพักเที่ยวเวลาไหน ก็ให้คุณสาวๆ เตรียมดื่มน้ำสัก 1 แก้ว ก่อนไปทานอาหารกลางวันประมาณครึ่งชั่วโมง ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น จะได้เป็นการป้องกันการกินแบบขาดสติได้บ้าง

5. ดื่มน้ำหลังอาหารกลางวัน

5. ดื่มน้ำหลังอาหารกลางวัน

จากนั้นหลังทานอาหารกลางวันแล้วควรใช้วิธีจิบน้ำเล็กน้อยก็พอ ไม่ควรดื่นน้ำครั้งละมากๆ ทันทีหลังอิ่ม เพราะจะทำให้น้ำย่อยเจือจาง ทำให้ย่อยอาหารไม่ดีเท่าที่ควร แต่พอหลังจากทานอาหารกลางวันได้ 1 ชั่วโมง ก็สามารถดื่มน้ำได้ 1-2 แก้ว  ก็จะช่วยให้การย่อยอาหารได้ดี และน้ำยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายเราอีกด้วย 

6. ดื่มน้ำช่วงบ่าย

6. ดื่มน้ำช่วงบ่าย

สักเวลาประมาณ 13.00-16.00 น. สามารถดื่มน้ำ 1-2 แก้ว ในช่วงเวลาบ่ายๆ แบบนี้ได้ เพราะจะช่วยทำให้คุณรู้สึกชื่น เพราะช่วงเวลานี้ร่างกายจะขาดน้ำ ก็เท่ากับเราเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกายและผิวของเราด้วย ยิ่งใครที่ต้องทำงานอยู่ในห้องแอร์ด้วยแล้ว ผิวจะแห้งได้ง่าย จึงควรอย่างยิ่งที่จะเติมน้ำในผิวในช่วงเวลาเช่นนี้ 

7. ดื่มน้ำก่อนอาหารเย็น

7. ดื่มน้ำก่อนอาหารเย็น

ไม่ใช่ว่าพอถึงเวลาอาหารเย็นแล้วจะหิวโซซัดทุกอย่างที่วางอยู่บนโต๊ะ อยากให้ตั้งสติก่อนทานด้วยการ ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาหารเย็นสัก 30 นาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดอาการอยากอาหารได้ และยังช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

8. ดื่มน้ำช่วงหัวค่ำ

8. ดื่มน้ำช่วงหัวค่ำ

ช่วงหัวค่ำแบบนี้ อาจจะเป็นเวลาประมาณ 19.00-21.00 น. ให้ดื่มน้ำอีก 1 แก้ว แต่ใช้วิธีการจิบไปเรื่อยๆ เพื่อให้ระบบเลือดและระบบลำไส้ทำงานได้ดี แถมผิวพรรณยังเปล่งปลั่งอีกด้วย 

9. ดื่มน้ำก่อนนอน

9. ดื่มน้ำก่อนนอน

ที่สำคัญสาวๆ ควรเข้านอนไม่เกิน 5 ทุ่ม หรือช้าหน่อยก็ไม่ควรเกินเที่ยงคืน โดยก่อนนอนให้ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนนอน 1 ชั่วโมง เพื่อเป็นการชำระล้างสิ่งที่ตกค้างในลำไส้ แต่ไม่ควนดื่มใกล้เวลานอนมากนัก เพราะอาจทำให้ต้องลุกขึ้นมาเข้าห้องนอนตอนดึกๆ ก็จะทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอได้ 

เห็นมั้ยว่าแค่น้ำดื่มมีประโยชน์กับร่างกายมากแค่ไหน ถ้าอย่างนั้นลองนำ 9 ทริคดื่มน้ำให้ผอม ได้ผิวสวยเป็นของแถม ไปปฏิบัติกันดูแล้วจะรู้ว่าดีแค่ไหน

เครดิตภาพ : www.sanook.com, www.freepik.com

//////////////////////////////////////////////////////////////////