ปลดล็อคผมมันให้สาว ๆ ด้วยวิธีแสนง่าย

ผมมันสำหรับผู้หญิงหลายๆคนไม่ใช่เรื่องที่ดีเพราะมันสร้างความรำคาญใจและมันเป็นการบ่งบอกถึงความผิดปกติของร่างกายจึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะก่อนหน้านี้การมีผมมันอาจจะเป็นเรื่องของพันธุกรรมแต่เมื่อสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปกลายเป็นมลภาวะที่แย่มากขึ้น ผลกระทบจากสิ่งเหล่านั้นจะเป็นการกระทบโดยตรงเข้าสู่ความสวยงามของผู้หญิงโดยเฉพาะเส้นผม

ผมมันสาเหตุเบื้องต้นนั่นก็คือการสะสมของน้ำมันที่ผมที่มีมากเกินไป ซึ่งการสะสมของน้ำมันผมก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุหลายประการ เรามีวิธีการรับมือและการปลดล็อคผมมันที่น่าเบื่อด้วยเทคนิคง่ายๆและการใช้ตัวช่วยง่ายๆที่คุณสามารถใช้เทคนิคเหล่านี้ได้ในชีวิตประจำวันหรือเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกรำคาญใจกับผมมัน

สาเหตุของผมมัน

สิ่งที่ดีที่สุดคุณจำเป็นที่ต้องรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมผมของคุณจึงมีความมันและมีการสะสมไขมันที่มากกว่าปกติ เพราะหากอาการเหล่านั้นมันไม่ใช่อาการผิดปกติเป็นเพียงแค่การเกิดขึ้นโดยทั่วไปตามธรรมชาติเทคนิคง่ายๆก็สามารถถูกนำมาใช้ได้ แต่หากมันเกิดขึ้นด้วยสาเหตุบางประการที่มีความผิดปกติคุณอาจจำเป็นที่จะต้องก้าวข้ามขั้นตอนบางอย่างเพื่อไปสู่ขั้นตอนที่ถูกต้อง มาดูว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดการกักเก็บน้ำมันที่มากกว่าปกติมีอะไรกันบ้าง  

ความเครียด  

เมื่อเราผ่านช่วงเวลาแห่งความเครียดจากการทำงานหรือความกังวล ต่อมไขมันสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการของการผลิตน้ำมัน  อาจทำให้เกิดปัญหาผลิตน้ำมันออกมาที่มากขึ้นจนทำให้ผมมันทวีความรุนแรงขึ้น

ความไม่สมดุลของฮอร์โมน

การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนไม่เพียงเฉพาะปัญหาของช่วงวัยเท่านั้น ความไม่สมดุลของฮอร์โมนจะมีผู้ส่งผลตรงต่อต่อมไขมันโดยตรง และส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างไขมันที่เพิ่มมากขึ้น คุณจะสังเกตได้ง่ายที่สุดก็คือเส้นผมของคุณจะเริ่มมีความสกปรกหลังการสระผมเร็วขึ้น

การขาดวิตามิน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับโภชนาการ ซึ่งมันก็แน่นอนว่าร่างกายของผู้หญิงเราเมื่อโภชนาการบกพร่อง การขาดความชุ่มชื้นจากการขาดวิตามินบี จะทำให้เกิดความไม่สมดุลจนทำให้การผลิตน้ำมันตามธรรมชาติเกิดขึ้นมากกว่าปกติโดยเฉพาะเส้นผม

อาหารที่ไม่ดี

อาหารที่ไม่ดีในที่นี้เราหมายความว่าอาหารที่ไม่มีประโยชน์หรืออาหารที่มีความหวานที่มากเกินความจำเป็น โดยความหวานนี้จะไปสร้างอิทธิพลเหนืออาหารประเภทอื่นๆ จะสังเกตได้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณรับประทานอาหารที่มีรสหวานจัดจนเกินไปจัดส่งผลต่อการผลิตสีบั้มจากหนังศีรษะที่มากขึ้นในทันที

จัดแต่งทรงผมในทางที่ผิด

เราหมายถึงในเรื่องของการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการจัดแต่งทรงผมอย่างเช่น เจลใส่ผม แว๊กใส่ผม หากคุณไม่เลือกที่มีคุณสมบัติดีมันก็จะทำให้เกิดการตกค้างจนเกิดความมันจากการอุดตันในที่สุดการใช้ผลิตภัณฑ์ : ผลิตภัณฑ์เช่นเจล โฟมหรือแล็กเกอร์มักทิ้งสารตกค้างบนเส้นผม วิธีนี้จะทำให้ถ้าคุณมีผมที่มันเยิ้ม ปัญหาของคุณก็จะแย่ลงไปอีก

การใช้ผลิตภัณฑ์ผิด

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณอาจทำให้เกิดปัญหาความมันหรือเพิ่มความมันบนหนังศีรษะได้

วิธีกำจัดผมมันเยิ้มโดยไม่ต้องสระผม

1. แป้งฝุ่น

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพและเป็นวิธีที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนานและง่ายที่สุด เพราะในส่วนผสมของแป้งฝุ่นจะมีตัวที่ทำหน้าที่ในการขจัดน้ำมันและควบคุมความมัน ดังนั้นคุณจึงสามารถนำมาใช้กำจัดน้ำมันออกจากเส้นผมและมันสามารถเห็นผลได้ในทันที คุณสามารถใช้งานง่ายมากเพียง 3 ขั้นตอน

  • ทาแป้งฝุ่นทั่วไปเล็กน้อยบนโคนผม บริเวณที่สะท้อนน้ำมันมากที่สุด
  • รอสักครู่เพื่อให้แป้งฝุ่นดูดซับไขมัน
  • หวีจนเอาสารตกค้างออก หากคุณมีผมหยิก ให้เป่าแป้งส่วนเกินให้แห้ง

2. ดรายแชมพู

ที่เรารู้จักกันว่าเป็นแชมพูแห้ง มันเป็นเหมือนวิธีการสระผมโดยไม่ต้องให้ผมเปียกหรือที่เหล่าบรรดาช่างทำผมจะรู้จักกันก็คือการซักแห้งผม โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นแชมพูแห้งหรือ dry shampoo นี้มักเป็นที่นิยมนำมาใช้สำหรับผู้หญิงที่มีปริมาณน้ำมันที่เส้นผมสูงมากจนเกินไป และมันสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ที่สำคัญมันทำให้เส้นผมของคุณมีปริมาณน้ำมันที่ลดลงได้อย่างรวดเร็วและดูผมแห้งลงได้ในทันทีโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ให้คุณทำตามวิธีง่าย ๆ เหล่านี้

เขย่าขวดแชมพูให้แห้ง ทาที่โคนรากห่างประมาณ 20 เซนติเมตร เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดคราบทิ้งไว้ ปล่อยให้แชมพูได้ทำงานสักครู่

หลังจากใช้ Dry Shampoo มันจะมีคราบแป้งอยู่บนเส้นผมให้แปรงผมเพื่อจัดการคราบแป้งให้หลุดออก

เคล็ดลับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในครัวเรือน

1. Toning Mask

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแท้ ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยบำรุงให้กับเส้นผมโดยเตรง และลดการเกาะของสิ่งสกปรกได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดกระบวนการผลิตไขมันจากต่อมไขมันที่เส้นผมได้อีก

วิธีการทำมาสก์ว่านหางจระเข้

  • ว่านหางจระเข้ 3 ช้อนโต๊ะ 
  • น้ำมะนาว ¼ ถ้วย
  • โยเกิร์ต ½ ถ้วยจาก

คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ชโลมตั้งแต่โคนผมจนจรดปลายผม หมัดทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทำติดต่อกันทุกสัปดาห์

2. ชาดำ

ถุงชาที่คุณใช้ดื่มให้ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น เป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุด 

วิธีการใช้ชาเพื่อลดความมัน

ต้มน้ำให้เดือดปริมาณ 2 ถ้วยตวง แช่ถุงชาธรรมชาติของคุณทิ้งไว้จนกว่าน้ำชาจะเย็น ใช้เทลงไปบนศีรษะให้ทั่วหลังการสระผม และนวดเบา ๆ บริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกใช้ครีมนวดตามปรกติ

3. ไข่แดง

ไข่แดงจะมีคุณสมบัติของการมาร์คเพื่อดึงเอาน้ำมันส่วนเกินออก โดยปกติเราจะเห็นการนิยมใช้ไข่ขาวในการมาร์คหน้าเพื่อช่วยในเรื่องของการป้องกันสิวและลดความมันบนใบหน้า ดังนั้นไข่แดงที่คุณไม่ได้ใช้มันสามารถนำมาใช้ทำมาร์คกับเส้นผมของคุณได้ คุณสมบัติของไข่แดงจะช่วยดึงเอาน้ำมันส่วนเกินออกไปได้ในทันทีเนื่องจากในไข่แดงมีกำมะถันสูง ด้วยคุณสมบัติพิเศษของไข่แดงจะช่วยบรรเทาอาการหนังศีรษะแห้งและการเกิดรังแค และยิ่งไปกว่านั้นเลซิตินและโปรตีนในไข่ยังช่วยเสริมสร้างรากผมและเส้นผมของคุณที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ให้ดูมีความเงางามมากขึ้น และช่วยดูแลเส้นผมเดิมให้มีความนุ่มและเงางามเช่นกัน

วิธีทำมาร์คไข่แดง

  • เลือกเฉพาะไข่แดง 1-2 ฟอง
  • น้ำผึ้งหรือน้ำมันมะกอก

ให้คุณใช้ไข่แดงผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมันพริกหรือน้ำมันมะกอกก็ได้อย่างใดอย่างหนึ่งคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำไปมาร์คผงในขณะที่ผมแห้ง ให้คุณทำทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาทีและให้สระผมออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้สำหรับคนผมมันอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ moisturizer ก็ได้เพราะมันจะทำให้ผมเพิ่มความมันกลับเข้าไปอีก

4. แป้งข้าวโพด

หลายๆคนอาจจะแปลกใจว่าแป้งข้าวโพดซึ่งโดยปกติแล้วเนี่ยเราจะนำมาใช้ในการปรุงอาหาร แต่คุณสมบัติพิเศษของแป้งข้าวโพดนั้นจะสามารถจัดการกำจัดน้ำมันและไขมันส่วนเกินออกจากหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างน่าอัศจรรย์ มันจะทำให้ผมของคุณมีความเงางามและนุ่มสลวย อีกครั้งในแป้งข้าวโพดอย่างมีวิตามิน E 

  • วิธีการใช้แป้งข้าวโพดในการดึงน้ำมันส่วนเกินออก

ให้คุณโรยแป้งข้าวโพดบนหนังศีรษะในขณะที่ผมแห้ง หลังจากนั้นให้คุณเริ่มนวดหนังศีรษะให้ทั่วใช้เวลานวดประมาณ 5-10 นาที หลังจากนวดเสร็จแล้วให้คุณทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยแชมพูทำความสะอาด

5. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

กรดในน้ำส้มสายชูที่หมักจากแอปเปิ้ลจะมีประสิทธิภาพในการช่วยเรื่องของการปรับสมดุลค่า pH หรือค่าความชื้นโดยเฉพาะบริเวณหนังศีรษะ ดังนั้นเมื่อค่า pH เกิดความสมดุลน้ำมันที่ผลิตออกมามากจนเกินไปก็จะถูกกำจัดออกไปด้วย 

วิธีใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

ให้คุณใช้น้ำส้มแอปเปิ้ลไซเดอร์ในปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในแก้วตวง หลังจากนั้นทำผมให้เปียกและราดน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงไป นวดและหมักให้ทั่วเส้นผมทั้งศีรษะปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาทีและล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ปัญหาผมมันเยิ้มของคุณจะหมดไปในทันทีหากคุณเลือกใช้เคล็ดลับทั้งหมดนี้  และความกังวลใจนี้จะหมดไป เพราะเมื่อไหร่ที่ผมของคุณเริ่มกลับมามีน้ำมันที่มากเกินความจำเป็นคุณสามารถเลือกใช้วิธีการเหล่านี้เพื่อเป็นการจัดการกับน้ำมันส่วนเกินนั้นและทำให้เส้นผมของคุณไม่ได้รับการทำลาย แต่เป็นการช่วยทำให้เส้นผมของคุณมีความนุ่มสลวยและดูมีชีวิตชีวามากขึ้น บาคาร่าออนไลน์