8 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก

8 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก
Poster 24
Poster 24

ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นผู้หญิงแห่งประเทศไทย

Table of Contents

Facebook
Twitter

สาวๆ คนไหนที่ต้องการลดน้ำหนัก อย่างแรกที่หยิบเข้าปากระหว่างลดน้ำหนักนั้นต้องมี ผลไม้ รวมอยู่ด้วย แต่ก็ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดจะกินได้ในช่วงลดน้ำหนัก เพราะบางอย่างก็มีปริมาณน้ำตาลที่สูงจึงไม่เหมาะที่จะกินในช่วงลดน้ำหนัก ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกันว่า 8 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก ที่กินแล้วดี กินแล้วผอมมีอะไรบ้าง

1. กินแตงโมลดน้ำหนักได้

1. กินแตงโมลดน้ำหนักได้

ช่วงอากาศร้อนๆ แตงโมแช่เย็นๆ กินแล้วชื่นใจไม่น้อย ยิ่งเป็นช่วงที่สาวๆ ลดน้ำหนัก ซื้อแตงโมติดตู้เย็นไว้ก็เป็นความคิดที่ดี เพราะนอกจากจะกินแล้วชืนใจแถมไม่อ้วนแล้ว ยังช่วยเรื่องของการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ กินแล้วผิวพรรณยังชุ่มชื่นอีกด้วย แถม แตงโม 100 กรัม ให้พลังงาน 25 แคลอรี่เท่านั้น

2. แอปเปิ้ลช่วยลดน้ำหนักได้

2. แอปเปิ้ลช่วยลดน้ำหนักได้

แน่นอนว่าผลไม้ที่สาวๆ เลือกกินตอนลดน้ำหนัก ต้องมีแอปเปิ้ลรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะแอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ ด้วยความที่แอปเปิ้ลมีความหวานที่ได้จากธรรมชาติ แถมยังเต็มไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ เลยทำให้กินแล้วทำให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ติดกินของจุกจิก

3. กินแก้วมังกรก็น้ำหนักลดได้

3. กินแก้วมังกรก็น้ำหนักลดได้

เรียกว่าแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่หาง่าย ราคาไม่แพง และรู้หรือไม่ว่า แก้วมังกร 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังอยากจะลดหุ่น นอกจากนี้แก้วมังกรยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูชุ่มชื่น คืนความอ่อนวัยให้สาวๆ ด้วยนะ

4. อยากลดน้ำหนักต้องกินฝรั่ง

4. อยากลดน้ำหนักต้องกินฝรั่ง

ฝรั่งเพียง 100 กรัม ให้พลังงาน 60 แคลอรี่ และยังเหมาะเป็นผลไม้ที่ควรกินช่วงที่ต้องการลดน้ำหนักด้วย เพราะฝรั่งมีวิตามินซีสูง แถมยังมีคาร์โบไฮเดรคลไฟเบอร์ที่ช่วยให้กินแล้วอิ่มท้องได้นานด้วย 

5. กินมะละกอก็ลดน้ำหนักได้เหมือนกัน

5. กินมะละกอก็ลดน้ำหนักได้เหมือนกัน

รู้กันอยู่แล้วว่า มะละกอ เป็นผลไม้ที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้ดีอีกด้วย แต่ใช่ว่าจะมีประโยชน์เรื่องระบบขับถ่ายแล้ว ในมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร และสารสารฟลาโวนอยด์, แคโรทีน, วิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงไม่ให้ผิวเสื่อมก่อนวัย แถมยังสามารถสู้กับไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อีกด้วย แล้วมะละกอแค่ 100 กรัม ให้พลังงาน 13 แคลอรี่ เท่านั้น 

6. อยากลดน้ำหนักก็ต้องกินส้ม

6. อยากลดน้ำหนักก็ต้องกินส้ม

ต้องบอกว่าส้มเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่น้อยมาก 100 กรัม ให้พลังงานแค่ 42 แคลอรี่เท่านัเน แถมในส้มยังวอุดมไปด้วยวิตามินซี แถมกินแล้วยังช่วยทำให้ผิวของสาวๆ สวยอีกด้วย  

7. สตอเบอรี่ช่วยลดน้ำหนักได้

7. สตอเบอรี่ช่วยลดน้ำหนักได้

สตอเบอรี่ 100 กรัม ให้พลังงาน 33 แคลอรี่ เท่านั้น นอกจากแคลอรี่น้อยแล้ว ขนิดที่ว่าสาวๆ กินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน และในสตอเบอรี่ยังมีฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกายที่ดีเวอร์

8. กล้วยหอมก็ช่วยลดน้ำหนักได้

8. กล้วยหอมก็ช่วยลดน้ำหนักได้

ใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก และเป็นสาวที่รักสุขภาพออกกำลังกายเป็นประจำ แน่นอนว่าต้องมี กล้วยหอม เป็นผลไม้หลัก กินแล้วอิ่มท้องได้นาน มีฟรุกโตสกับกลูโคสซึ่งเป็นสารแทนความหวานจากธรรมชาติ ส่วนใครที่ออกกำลังกาย การกินกล้วยหอมสามารถช่วยบำรุงกล้ามเนื้อไม่ให้อ่อนล้าได้ด้วย โดยกล้วยหอม 100 กรัม ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่

ถ้าใครอยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ลองเลือกกิน 8 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก ก็สามารถช่วยได้ ซื้อติดตู้เย็น หิวเมื่อไหร่ก็สามารถหยิบกินได้แบบไม่รู้สึกผิดอีกด้วย 

เครดิตภาพ : www.freepik.com, www.rositacorrer.com, www.many-menu.com

////////////////////////////////////////////