สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าดูแลตัวเองสำหรับ “ผู้หญิง” 

ในโลกของการดูแลตัวเองของผู้หญิง มันอาจจะมีความเข้าใจผิดเล็กน้อยที่เกี่ยวกับคำว่า “การดูแลตัวเอง” ผู้หญิงหลายๆคนอาจจะเข้าใจเป็นว่าการดูแลตัวเองนั่นก็คือการดูแลเรื่องของผิวพรรณในเรื่องของการดูแลร่างกายมือเท้า และการดูแลเหล่านี้ก็คือเป็นการลงทุนในราคาแพงคุณถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดี

มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดเพราะการทำทั้งหมดนี้เราสามารถเรียกได้ว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นขั้นพื้นฐานในการดูแลตัวเอง แต่เรากำลังจะบอกคุณว่าการดูแลตัวเองมันจะไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนมากมายมหาศาลหรือคุณจำเป็นจะต้องมีเงินเสียก่อนถึงจะเริ่มต้นดูแลตัวเองได้ เรามาดูกันว่าจุดประสงค์หลักจริงๆของการดูแลตัวเองเนี่ยมันคืออะไรและเราจะต้องเริ่มต้นมันแบบทุ่มเทขนาดไหนเพื่อที่จะให้ได้เกิดผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว

ผู้หญิงเราดูแลตัวเองเพื่ออะไร?

ถ้าให้ตอบกันแบบเคลียร์ชัดไปเลยจุดประสงค์หลักของการดูแลตัวเองจริงๆแล้วนั่นมันก็คือการฟื้นฟูพลังงานในร่างกายของคุณทั้งหมดนั้นเอง และการดูแลตัวเองก็คือการถามคำถามกับตัวเองเพื่อให้คุณได้หล่อเลี้ยงร่างกายได้อย่างเต็มที่และถูกต้องและเมื่อไหร่ที่ใส่การดูแลที่ถูกผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะเป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นจุดประสงค์ของการดูแลตัวเองไม่ใช่เพื่อให้คุณต้องเสียเงินมากมายเพื่อให้ได้เพียงแค่ความสุขแต่การดูแลตัวเองที่ดีนั่นก็คือการตอบสนองต่อร่างกายของคุณได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ไอเดียการดูแลตัวเองรายวันอย่างไร เพื่อให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นและเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบที่สุด

  • รู้ตัวถึงการกระทำที่คุณกำลังทำต่อตัวเอง

ซึ่งนั่นก็หมายถึง การเริ่มต้นก้าวแรกของการทำความเข้าใจกับความต้องการของตัวเองโดยใช้พฤติกรรมและการกระทำต่าง โดยพฤติกรรมการกระทำเหล่านี้มันก็จะมีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนอย่างเช่น ก่อนที่คุณจะต้องเข้านอนคุณจำเป็นที่จะต้องทำอะไรเพื่อให้ชีวิตของคุณในตอนเช้าตื่นขึ้นมาอยู่ในโหมดของความพร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่ อาทิเช่น

การออกแบบเสื้อผ้าของวันรุ่งขึ้น

การออกแบบอาหารเช้าที่สร้างประโยชน์ต่อร่างกาย

การตรวจสอบงานข้างทางครั้งสุดท้าย

การทำสมาธิก่อนเข้านอน

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณจะต้องเลือกทำก่อนการเข้านอนเพื่อให้ผลลัพธ์จากการกระทำของขั้นตอนทั้งหมดเหล่านี้ช่วยให้กิจวัตรของคุณในตอนเช้าง่ายขึ้น ทำให้เป็นเช้าที่ไม่ต้องถูกบังคับด้วยการวางแผนใดๆ 

  • การสร้างความสงบทางด้านจิตใจ

ข้อนี้เป็นวิธีการดูแลตัวเองที่ดีมาก เพราะการทำให้ร่างกายหรือสมองของคุณมีสมาธิหมายความว่าชีวิตของคุณจะมีสติอยู่ตลอดเวลา ซึ่งโดยปกติเมื่อไหร่ที่ผู้หญิงมีสมาธิหรือมีสติดีมากเพียงพอมันก็จะทำให้สามารถวางแผนและสร้างความเป็นระเบียบให้กับชีวิตใครอยู่ในระดับดีเยี่ยมได้

คุณอาจจะจำเป็นจะต้องแบ่งเวลาเพื่อให้สมองของคุณอยู่ในภาวะที่สงบ อย่างน้อยการพักผ่อนสมองหยุดความคิดวันละ 10 นาทีก็สามารถยกระดับชีวิตของคุณให้เป็นคนที่มีความรอบคอบและเป็นคนที่ฉลาดขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

  • การอ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือที่คุณชอบมีข้อดีหลายๆอย่างแต่ที่เห็นกันได้ชัดเจนที่สุดก็คือ ด้านการพัฒนาด้านความคิด มันจะทำให้คุณสามารถมองเห็นโลกที่กว้างขึ้นซึ่งเมื่อไหร่ที่คุณได้มองเห็นโลกที่กว้างขึ้นนั่นหมายความว่าชีวิตของคุณก็จะมีเซฟโซนที่มากขึ้น มันเหมือนกับว่าชีวิตของคุณจะอยู่ในความปลอดภัยนั่นเอง

ความรู้อะไรก็ตามที่ผ่านตัวหนังสือมักจะเป็นความรู้ที่ยั่งยืน แล้วจะเป็นความรู้ที่ทำให้ผู้หญิงสามารถสร้างความฉลาดและมีบุคลิกภาพที่โดดเด่นเป็นของตัวเองได้ คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีความน่าสนใจและดึงดูดให้สิ่งที่มีคุณภาพเริ่มเข้ามาในชีวิตของคุณ

หลีกเลี่ยง “มนุษย์พิษ” และพยายามอยู่ในอารมณ์ขัน

มนุษย์คิดที่เรากำลังจะพูดถึงนี้นั่นก็คือคนที่มีความคิดในเชิงลบอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนเหล่านี้จะส่งผลมาถึงการดำเนินชีวิตของคุณมันจะทำให้คุณกลายเป็นคนมีความคิดในเชิงลบตามพวกเขาเหล่านี้ไปด้วย ดังนั้นคุณควรอยู่ห่างจากคนเหล่านี้และพยายามที่จะมองหากิจกรรมหรืออยู่กับคนที่มีความคิดในเชิงบวกและมีอารมณ์ขันมากกว่าคนที่อยู่ในอารมณ์เคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา 

  • ไม่บังคับตัวเองให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ

การบังคับตัวเองไม่ใช่การดูแลตัวเอง แต่มันเป็นการทำร้ายตัวเองที่โหดร้ายที่สุด การที่คุณบังคับให้ตัวคุณเองต้องทำอะไรในสิ่งที่ความคิดของคุณและร่างกายของคุณต่อต้านแต่คุณจะต้องทำมันให้ มันเป็นการตัดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวคุณและร่างกายของคุณ และเมื่อไหร่ที่ร่างกายเกิดการต่อต้านจากการถูกบังคับคุณจะมองเห็นผลเสียที่คุณอาจจะต้องเสียใจ ยกตัวอย่างเช่น การบังคับให้ร่างกายจะต้องทำงานอย่างหนักจนคุณเหลือเวลาพักผ่อนเพียงแค่ไม่ถึง 8 ชั่วโมงในทุกๆวัน ผลเสียที่คุณจะได้รับในอนาคตก็คือคุณจะสูญเสียพลังงาน สูญเสียสมาธิ และสูญเสียแม้กระทั่งความสมดุลภายในร่างกาย มันเหมือนกับเป็นการต่อต้านของร่างกายที่ออกมาอย่างชัดเจน

หยุด Social Media และเปลี่ยนมาเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก

เชื่อว่าในความอ่อนโยนของผู้หญิงส่วนใหญ่แล้วสัตว์เลี้ยงก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พวกคุณก็สนใจเหมือนกัน เราจะพูดในส่วนของผู้หญิงที่มีความรักสัตว์ต้นทุนเป็น Pet Lover อยู่แล้ว เพราะการที่คุณจะมีสัตว์เลี้ยงสักตัวหนึ่งและการกอดพวกเขาอย่างอ่อนโยนมันจะเป็นการทดแทนการท่องโลก Social Media ของคุณได้ดี เพราะโลก Social Media ในหลาย ๆ ช่องทางบางครั้งมันก็ไม่ได้ช่วยทำให้คุณได้พัฒนาตัวเอง แต่มันกลับกลายเป็นการทำให้คุณจมดิ่งลงไปสู่ความหมกมุ่นและคุณจะเริ่มสูญเสียความคิดสร้างสรรค์ไปในที่สุด

ความอบอุ่นจากสัตว์เลี้ยงและความไร้เดียงสาของพวกมัน จะสามารถสร้างความรู้สึกถึงความปลอดภัยและเซฟโซนของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งคุณอาจจะตกอยู่ในภาวะอารมณ์ที่ไม่อยากมีบทสนทนากับใครแต่ด้วยความเป็นสัตว์เลี้ยงความอ่อนโยนของพวกมันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจและรู้สึกผ่อนคลาย

  • การให้เวลางีบหลับและตื่นมากับชาอุ่น ๆ

มันมีงานวิจัยที่แสดงออกมาแล้วว่าการงีบหลับเป็นเวลา 10 ถึง 20 นาทีต่อวันมันจะช่วยให้สมองของคุณได้รับการพัฒนาและมีความคิดที่สร้างสรรค์ขึ้นและสดชื่นขึ้น หลายๆคนอาจจะลืมนึกถึงตรงนี้เพราะคุณคิดว่ามันสามารถทำได้ยาก เราอยากให้คุณลองปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของคุณและให้เวลากับการงีบหลับในทุกๆวันพร้อมกับการตื่นมาได้  ชาถ้วยโปรดอุ่นๆของคุณ คุณจะสามารถสัมผัสได้ถึงความรู้สึกผ่อนคลายแบบที่ไม่ต้องแต่งเติมเลย

  • การสื่อสารกับคนรอบข้าง

คุณอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมการสื่อสารถึงมีความจำเป็นเกี่ยวกับเรื่องการดูแลตัวเอง เพราะอย่างที่เราบอกไปการดูแลตัวเองไม่ได้หมายความว่าดูแลตัวเองแค่ร่างกายเท่านั้นการสื่อสารเป็นการดูแลตัวเองทางด้านจิตใจและสิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะสภาพจิตใจที่ดีมักจะส่งผลตอบสนองกลับมาด้วยการทำให้คุณรู้สึกมีความสุขเสมอ ดังนั้นการสื่อสารกับคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารทางด้านร่างกายหรือการสื่อสารทางด้านคำพูดมักจะเป็นการตอบสนองต่อร่างกายที่สมบูรณ์แบบที่สุด การได้รับการอบกอดหรือการได้รับคำพูดในแง่ของการให้กำลังใจมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้การดูแลสุขภาพใจของคุณได้รับการเยียวยาเป็นอย่างดี 

  • หลีกเลี่ยงสิ่งยั่วยุทั้งหลายรอบตัวของคุณ

หากคุณเป็นผู้หญิงนักปาร์ตี้สังสรรค์ เราแนะนำให้คุณหยุดและเปลี่ยนจากสาวนักปาร์ตี้เป็นสาวนักท่องโลกจะได้ประโยชน์กว่า เพราะการที่คุณเข้าสู่โลกของการปาร์ตี้นั่นหมายความว่าสิ่งที่จะทำร้ายร่างกายของคุณมันจะถูกใส่เข้าไปในร่างกายของคุณอย่างเช่น แอลกอฮอล์ บุหรี่ หรืออารมณ์ของการกินไม่เลือก มันเป็นการทำร้ายตัวเองแบบปราศจากความปราณีอย่างสิ้นเชิง 

  • ตอบสนองต่อบุคคลที่กำลังทำลายเป้าหมายของคุณ

หากมีคนบางกลุ่มหรือสถานการณ์บางอย่างที่เป็นตัวรบกวนชีวิตของคุณมาซักระยะหนึ่งแล้วและคุณใช้ความอดทนกับมันมากเพียงพอแล้ว คุณคุณเลือกที่จะตัดสินใจในการต่อสู้หรือการตอบสนองกลับเพื่อให้สิ่งยั่วยุหรือหรือคนเหล่านั้นหยุดกระทำกับคุณในแบบที่คุณรู้สึกไม่ชอบ หากคุณสามารถตอบกลับพวกเขาเหล่านี้ได้นั่นหมายความว่าคุณได้ดูแลตัวเองให้เข้มแข็งมากพอที่จะทำสิ่งนั้นแล้ว

  • ชมบรรยากาศธรรมชาติพร้อมกับ 10 กาแฟที่คาเฟ่โปรด

การนั่งมองพระอาทิตย์ตกพร้อมกับดื่มเครื่องดื่มร้อนๆสักแก้วในคาเฟ่ที่ชุ่มชื่นชอบเป็นพิเศษ มันเป็นการดูแลตัวเองแบบจัดการเรื่องของความรู้สึกได้อย่างอัจฉริยะ คุณจะรู้สึกถึงความโล่งโปร่งสบายและความรู้สึกได้เป็นตัวเอง เผลอๆคุณอาจจะมีไอเดียดีๆผุดขึ้นมาในขณะที่คุณกำลังนั่งดื่มด่ำกับพระอาทิตย์ตกก็ได้ หากความคิดเหล่านั้นเกิดขึ้นนั่นหมายความว่าคุณได้ดูแลตัวเองด้วยการเยียวยาความรู้สึกได้อย่างยอดเยี่ยม

  • ลุกขึ้นสร้างหลายสไตล์ในการแต่งตัวและสร้างการแต่งหน้าให้กับตัวเอง

สำหรับข้อนี้จะเป็นการกล่าวที่ชัดเจนที่สุดนั่นก็คือ “ผู้หญิงต้องไม่หยุดสวย” คุณอาจจะไม่มีไอเดียอะไรเลยก็ได้เกี่ยวกับการสร้างไลฟ์สไตล์หรือออกแบบเสื้อผ้าให้กับตัวเอง ให้คุณลองใช้วิธีการเปิดตู้เสื้อผ้าของคุณแล้วลองหยิบอะไรก็ได้มาแมตช์กันไปเรื่อยๆจนกว่าคุณจะเจอแบบที่คุณชอบ หรือแม้กระทั่งการเริ่มต้นเรียนรู้การแต่งหน้าคุณอาจจะไม่ชอบที่จะให้น้าของคุณต้องรู้สึกหนัก แต่บางทีการสร้างสีสันบนใบหน้ามันก็ทำให้คุณดูสดชื่นขึ้น และมันจะสามารถทำให้คุณถูกมองว่าเป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้อย่างดี 

เราอยากจะบอกคุณว่าวิธีปฏิบัติเหล่านี้เป็นวิธีที่เห็นผลดีกับผู้หญิงหลายๆคน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาการดูแลตัวเองแบบที่ไม่ใช่การลงทุนด้วยเงิน ให้คุณลองใช้วิธีการลงทุนการดูแลตัวเองด้วยการปรับเปลี่ยนตามขั้นตอนเหล่านี้ แล้วมันจะทำให้คุณรู้ว่าบางครั้งเงินก็ไม่สามารถซื้อการพัฒนาชีวิตได้หากคุณไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง สล็อตออนไลน์