6 วิธีดูแลริมฝีปากให้นุ่มน่ามอง

ดูแลริมฝีปาก
Poster 24
Poster 24

ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นผู้หญิงแห่งประเทศไทย

Table of Contents

Facebook
Twitter

สาวๆ บางคนมองแล้วสวยหมดจดน่ามองมากๆ แต่พอเหลือบไปเห็นริมฝีปากเท่านั้น ก็ต้องมาตกม้าตายตรงนี้ เพราะมีริมฝีปากที่แห้ง แตก ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุ อยู่ในห้องแอร์นานๆ, เจอแดด หรือแม้แต่พฤติกรรมของตัวเราเอง อย่าง ชอบเลียริมฝีปาก ซึ่งทำแบบนี้ยิ่งเป็นการทำให้ริมฝีปากสวยๆ ของคุณแห้งและลอกมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ถ้าอยากมีริมฝีปากที่สวยน่ามองแล้วล่ะก็ ลองมาดู 6 วิธีดูแลริมฝีปากให้นุ่มน่ามอง 

1. ดูแลริมฝีปากด้วยการดื่มน้ำ

1. ดูแลริมฝีปากด้วยการดื่มน้ำ

การที่เราดื่มน้ำน้อยก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากเราแห้งได้ ดังนั้นควรดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายต้องการ เพื่อเป็นการปรับสมดุลให้กับร่างกาย และช่วยทำให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นตลอดทั้งวันอีกด้วย เมื่อริมฝีปากชุ่มชื้นแล้วก็จะช่วยลดปัญหาปากคล้ำ ที่เกิดจากความแห้งกร้านได้อีกด้วย ลองดื่มน้ำให้ได้วันละ 2-3 ลิตรต่อวัน จะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

2. ดูแลริมฝีปากด้วยการสครับ

2. ดูแลริมฝีปากด้วยการสครับ

หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่าสครับปากทำอย่างไร เหมือนกับสครับผิวหรือไม่ ต้องบอกว่าง่ายกว่าเยอะ แค่หลังจากที่เราแปรงฟันและบ้วนปากเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำแปรงสีฟันมาแปรงเบาๆ บริเวณริมฝีปากที่ยังคงเปียกอยู่  เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ที่ตายไปแล้วให้หลุดออกไปได้ 

แต่ถ้าอยากให้ริมฝีปากชุ่มชื้นมากกว่านี้ล่ะก็ ให้นำน้ำตาลทราย 2 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาไว้ที่ริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที และก่อนล้างออกก็ให้นวดเบาๆ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ริมฝีปากที่นุ่มกลับคืนมาแล้ว 

3. ดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

3. ดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

ด้วยการเลือกทาลิปสติกที่มีส่วนผสมของสารช่วยบำรุง เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปาก จะเป็นการช่วยลดการโดนทำลายจากแสงแดด ฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกต่างๆ 

4. ดูแลริมฝีปากด้วยการเลี่ยงสารที่ทำให้เกิดความเย็น

4. ดูแลริมฝีปากด้วยการเลี่ยงสารที่ทำให้เกิดความเย็น

ในลิปปาล์มบางยี่ห้อมีสารที่ช่วยทำให้เกิดว่าเมื่อทาลิปปาล์มที่มีสารพวกนี้แล้วรู้สึกสดชื่นก็จริง แต่ก็อาจทำให้ริมฝีปากแห้งหนักกว่าเดิมก็เป็นได้ เพราะเหตุนี้เลยทำให้เราเผลอเลียริมฝีปากบ่อยๆ ซึ่งกรดในน้ำลายจะยิ่งทำให้ริมฝีปากแห้งและคล้ำได้ง่ายขึ้น 

5. ดูแลริมฝีปากด้วยการต้องรู้จักเลือก

5. ดูแลริมฝีปากด้วยการต้องรู้จักเลือก

เวลาที่เราจะซื้อลิปสติก หรือลิปปาล์มสักแท่งนั้น ควรเลือกชนิดที่ปราศจากสารพาราเบน และมีสารที่ทำให้เกิดความชุ่มชื้นอย่างน้อย 5 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป อย่าง กลีเซอรีน  เพราะกลีเซอรีนนั้นถือเป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ถ้าลิปปาล์มที่เราใช้มีสารกลีเซอรีนผสมอยู่ด้วยก็ยิ่งดีก็จะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากด้วย ถ้าให้ดียิ่งขึ้น ควรเลือกแบบที่มีสารป้องกันแดดร่วมอยู่ด้วยก็จะดีมาก จะได้ช่วยปกป้องริมฝีปากสวยๆ ของเราให้ห่างไกลแสงยูวีได้ 

6. ดูแลริมฝีปากด้วยการทำลิปปาล์มใช้เอง

6. ดูแลริมฝีปากด้วยการทำลิปปาล์มใช้เอง

การที่เราทำลิปปาล์ทำไว้ใช้เองนั้น แน่นอนว่าต้องได้แบบที่คุณชอบอย่างแน่นอน แถมยังได้สูตรที่เหมาะกับตัวเองอีกด้วย จะทำให้เรารู้สึกแฮปปี้เวลาที่ได้ทาลิปปาล์มกลิ่นที่ชอบ หรือถ้าใครชอบแบบธรรมชาติสุดๆ ง่ายมากด้วยการนวดริมฝีปากด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกก็ช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื้นได้แล้ว 

เครดิตภาพ : www.tvpoolonline.com, www.khong-dee.com, www.sanook.com, www.freepik.com

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////