เช็ค 5 พฤติกรรมมาส์กหน้าแบบผิดๆ

เช็ค 5 พฤติกรรมมาส์กหน้าแบบผิดๆ
Poster 24
Poster 24

ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นผู้หญิงแห่งประเทศไทย

Table of Contents

Facebook
Twitter

แน่นอนว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” เรื่องนี้เถียงไม่ได้จริงๆ เพราะนอกจากสาวๆ จะแต่งองค์ทรงเครื่องแบบครบครันแล้ว การมาส์กหน้าก็ถือเป็นการเสริมความสวยให้กับผิวอีกวิธีหนึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็มีบางคนมีพฤติกรรมที่ผิดๆ อยู่บ้าง ถ้าอย่างนั้นลองมา เช็ค 5 พฤติกรรมมาส์กแบบผิดๆ กันดีกว่า เผื่อจะแก้ไขอะไรได้ทัน 

1. มาส์กหน้าแบบผิดๆ ด้วยการทิ้งไว้นานเกิน

1. มาส์กหน้าแบบผิดๆ ด้วยการทิ้งไว้นานเกิน

สาวบางคนเกิดอาการเสียดาย เพราะมาส์กที่ซื้อมานั้นราคาก็ไม่ใช่ถูก เลยต้องใช้ให้คุ้มเสียหน่อย อย่างบอกว่าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แต่ด้วยความที่เห็นว่าแผ่นมาส์กนั้นยังดูชุ่มฉ่ำอยู่เลย สาวๆ เลยชะล่าใจขอต่อเวลาตามอำเภอใจ 

ถ้าคุณมีพฤติกรรมอย่างนี้ล่ะก็ ขอให้หยุดซะ! อย่าไปเสียอายอะไรเลย เพราะการที่เราปล่อยให่แผ่นมาส์กให้แห้งติดกับหน้าสวยๆ แล้วล่ะก็ เท่ากับเป็นการดูดความชุ่มชื้นจากผิวเราไป มากกว่าจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวซะอีก ยิ่งพาลจะทำให้หน้าเหี่ยวโดยไม่รู้ตัวอีกนะ แต่ถ้าเสียดายมากล่ะก็ มีวิธี แต่บีบน้ำเซรั่มที่ยังชุ่มอยู่กับมาส์กออกมา แล้วนำมาทาคอ ทาแขนก็จะได้ประโยชน์มากกว่าอีก 

2. ไม่อ่านส่วนประกอบ ถือเป็นการมาส์กหน้าแบบผิดๆ

2. ไม่อ่านส่วนประกอบ ถือเป็นการมาส์กหน้าแบบผิดๆ

จริงอยู่ที่ว่าแผ่นมาส์กหน้านั้นช่วยบำรุงให้ผิวคุณสาวๆ ชุ่มชื้น กระจ่างใส ทั้งยังเป็นการบำรุงให้ผิวดูมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นการเลือกแผ่นมาส์กหน้านั้นก็เหมือนกับการที่เราเลือกสกินแคร์นั่นแหละ

ที่จำเป็นต้องอ่านส่วนประกอบว่า ในแผ่นมาส์กหนึ่งแผ่นที่เลือกมานั้นมีส่วนประกอบอะไรบ้าง ไม่ใช่เชื่อแต่โฆษณา หรือแพ็คเก็จสวยน่ารักอย่างเดียวก็พร้อมควักเงินซื้อแล้ว เพราะในเผ่นมาส์กบางยี่ห้อนั้นอาจมีส่วนประกอบที่ทำให้คุณสาวๆ เกิดอาการระคายเคืองได้ อย่าง น้ำหอม, แอลกอฮอลล์, พาราเบน ซึ่งถ้าใครที่แพ้สิ่งเหล่านี้อยู่แล้วใช้ไปอาจจะส่งผลเสียกับผิวได้ ดังนั้นควรสละเวลาอ่านส่วนประกอบสักนิดก่อนตัดสินใจซื้อ

3. มาส์กหน้าทุกวัน เป็นความเชื่อแบบผิดๆ

3. มาส์กหน้าทุกวัน เป็นความเชื่อแบบผิดๆ

แน่นอนว่าการที่เราบำรุงผิวทุกวันเป็นเรื่องที่ดี แต่การที่เราจะมาส์กหน้าทุกวันนั้นไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะถ้ามาส์กนั้นมีส่วนผสมของ AHA หรือสูตรที่ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสล่ะก็ การมาส์กทุกวันจะเป็นการรบกวนผิวจนเกินไป 

แต่ถ้าเลือกมาส์กที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว โดยไม่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว แบบนั้นสามารถมาส์กทุกวันได้ อย่างมาส์กที่มีส่วนผสมของว่ายหางจระเข้นั้น เวลาที่เราเหนื่อยล้าจากการทำงาน ก็สามารถนำแผ่นมาส์กไปแช่ตู่เย็นก่อนนำมาใช้ และทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วตามด้วยสกินแคร์ประจำวัน แค่นี้ตื่นเช้ามาก็หน้าสวยฉ่ำแล้ว

4. เป็นความคิดที่ผิด หากใช้แผ่นมาส์กหน้าที่มีตัวผลัดเซลล์ทั้งเช้า-เย็น

4. เป็นความคิดที่ผิด หากใช้แผ่นมาส์กหน้าที่มีตัวผลัดเซลล์ทั้งเช้า-เย็น 

บางคนเห็นว่ามี AHA ตัวผลัดเซลล์ในแผ่นมาส์กที่ซื้อมา ก็ประโคมมาส์กทั้งเช้า-เย็น เพราะคิดว่าทำแบบนั้นแล้วจะยิ่งทำให้หน้ากระจ่างใสเข้าไปอีก ขอบอกเลยนะว่าเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะแผ่นมาส์กที่มีส่วนผสมของ AHA นั้นเราจะแค่อาทิตย์ละ 2-3 วันก็เพียงพอแล้ว 

การที่ใช้แผ่นมาส์กที่มีส่วนผสมของพวกผลัดเซลล์ทั้งเช้า-เย็น จึงอาจทำให้เป็นการกระตุ้นการระคายเคืองให้กับผิวได้ บางคนเจอแดดหน่อยก็แสบหน้าแบบไม่รู้ตัวแล้ว และอีกอย่างคือ บางคนใช้มาส์กสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์แล้วละเลยที่จะทากันแดดในตอนกลางวัน บอกเลยว่าระยะยาวผิวจะหมองคล้ำได้ง่ายมาก ๆ และอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนเวลาเจอแดด และที่โชคร้ายสุดอาจทำให้เกิดฝ้าแดดได้ด้วย

5. มาส์กหน้าแบบผิดๆ ด้วยการไม่ทาสกินแคร์ตาม

5. มาส์กหน้าแบบผิดๆ ด้วยการไม่ทาสกินแคร์ตาม

เรื่องนี้สาวๆ หลายคนพลาดอย่างมาก เพราะเข้าใจว่ามาส์กหน้าแล้วไม่จำเป็นต้องทาสกินแคร์ตาม คิดว่าแผ่นมาส์กที่ใช้มีตัวบำรุงอยู่แล้ว ถึงแม้แผ่นมาส์กที่ใช้จะมีตัวบำรุวผิวอยู่แล้ว ก็จำเป็นต้องทาสกินแคร์ตามทุกครั้ง

หรือการใช้มาส์กแผ่นบางสูตร ก็ยังต้องใช้ควบคู่กับสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวด้วย เช่น ถ้าเราใช้มาส์กแผ่นสูตร AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวตอนกลางคืนแล้ว ก่อนแต่งหน้าก็ควรจะทาเจลว่านหางจระเข้และครีมกันแดดเพื่อเป็นการปกป้องผิวอีกชั้นหนึ่งด้วยเช่นกัน

เช็ค 5 พฤติกรรมมาส์กแบบผิดๆ กันแล้ว สาวๆ บางคนอาจทำผิดมาทั้ง 5 ข้อเลยก็ได้ เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่สายเกินไปนะจ๊ะ 

เครดิตภาพ : www.metabolomics2007.org , www.freepik.com

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////