เพิ่มเพื่อนแบบเนียน ๆ ตามแบบฉบับสาวขี้อาย

เคล็ดลับผู้หญิง
Poster 24
Poster 24

ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟชั่นผู้หญิงแห่งประเทศไทย

Table of Contents

Facebook
Twitter

หากคุณเป็นผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในการปฏิสัมพันธ์และมีปัญหาเรื่องการเพิ่มเพื่อนในชีวิตจริง มันอาจทำให้คุณต้องสูญเสียโอกาสดี ๆ บางอย่างในชีวิตไปก็ได้ แต่มันก็อาจจะไม่ง่ายเมื่อคุณโตขึ้นกับการสร้างเพื่อนด้วยการเข้าไปทำความรู้จัก เพราะเมื่อคุณโตเป็นผู้ใหญ่ความรู้สึกมักจะมีเงื่อนไขเสมอ 

และที่อาจจะทำให้คุณแย่ไปกว่านั้น คุณบังเอิญเป็นคนที่ไม่ชอบการทักทายใคร มันอาจจะเป็นเพราะคุณอายหรือกลัวการไม่ได้รับการตอบกลับที่ดี หรืออะไรก็แล้วแต่ซึ่งความกังวลเหล่านี้จะผลักคุณให้ออกไปจากการอยู่ในสังคมรวมไปถึงมีเพื่อนที่เข้าใจและอยู่กับคุณในทุกสถานการณ์ เราจะฝึกคุณใหม่ให้กลับไปสู่การสร้างเพื่อนได้แบบง่าย ๆ เมื่อคุณไม่กล้าแสดงออกความรู้สึก ลองมาดูวิธีการสร้างสกิลการเข้าสังคมและเพิ่มเพื่อนที่คุณต้องการจากวิธีเหล่านี้ไปพร้อมกัน

1. เข้าร่วมโครงการจิตอาสา

การเข้าร่วมโครงการอาสาสมัครต่าง ๆ หรือที่เรียกกันว่า Join a volunteer organization สำหรับกิจกรรมเหล่านี้สิ่งที่คุณจะได้อย่างชัดเจนเลยนั่นก็คือเพื่อนที่มีจิตใจอ่อนโยนแบบสุด ๆ เพราะกิจกรรมเป็นตัวคัดคนที่มีจิตใจชอบการแบ่งปันช่วยเหลือผู้อื่น ดังนั้นเพื่อนกลุ่มนี้คุณจะพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด

การเข้าร่วมกิจกรรมมันจะทำให้คุณได้ใช้เวลากับคนเหล่านี้ และคนเหล่านี้จะมีการพูดคุยที่จะมีแต่เรื่องช่วยเหลือและทำให้คุณรู้สึกสบายใจทั้งกิจกรรมและพื้นที่ส่วนตัวของคุณ และคุณจะเกิดการพัฒนาสกิลการเข้ากับผู้อื่นได้ง่ายมากกว่ากิจกรรมทั่วไป มันเป็นกิจกรรมที่คุณจะได้รับทั้งสกิลการเข้าสังคมและเพื่อนใหม่จิตใจดี

2. การมองหากิจกรรมการออกกำลังกาย

เมื่อการดำเนินชีวิต สุขภาพร่างกายเป็นตัวสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคุณ ดังนั้นกิจกรรมการออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของคุณ และในขณะเดียวกันคุณสามารถสร้างเพื่อนได้จากกิจกรรมนี้ เพราะมันเป็นกิจกรรมเฉพาะหากคุณเป็นคนที่รักการออกกำลังกาย มันจะง่ายมากที่คุณจะสามารถมองหาเพื่อนใหม่จากกิจกรรมนี้ได้ทันที เพราะมักจะเป็นกิจกรรมที่คนมีความชอบเป็นการส่วนตัว และคุณก็จะได้เพื่อนที่ชอบในกิจกรรมเดียวกัน 

3. การเปิดใจรับคนใหม่

การที่คุณเดินออกสู่โลกภายนอกของคุณ มันจะไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณจะลองทักทายคนที่คุณเห็นเขาบ่อย ๆ ในลิฟท์ หรือคนที่คุณเจอที่ร้านกาแฟร้านโปรดทุกเช้า ลองเปิดใจที่จะทักทายใครก่อนบ้างด้วยสถานการณ์ตอนนั้น คุณอาจจะทักทายเขาด้วยการถามถึงกาแฟของเขา หรือทักทายวันเริ่มต้นทำงานที่ดีในลิฟท์ บางทีคนเหล่านี้พวกเขาอาจเป็นมิตรที่ดีกับคุณก็ได้ คุณไม่สามารถตัดสินใจใครได้ตั้งแต่แรกเห็นก็จริง แต่บางทีการเริ่มทักทายผู้อื่นก่อนก็บอกถึงความเป็นมิตรของคุณได้เหมือนกัน

4. งานอดิเรกที่แตกต่าง

ปรกติงานอดิเรกของคุณอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ได้เจอกับผู้คนเลย อย่างเช่น งานอดิเรกอ่านหนังสือ ดูหนัง ปลูกต้นไม้ ให้คุณลองใช้งานอดิเรกที่แตกต่างเป็นการนำคุณเข้าสู่การพบปะ อย่างเช่น การเรียนงานศิลปะที่คุณชอบ หรือการเข้าสู่คลาสเรียนโยคะ หรือกิจกรรมอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ร่วมชั้นหลังจาการเรียนรู้นั้น การพูดคุยหรือได้ออกความเห็นเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้เริ่มการเชื่อมโยงถึงบุคคลอื่นมากขึ้น คุณอาจจะเขินอายที่ต้องทักทายผู้อื่นก่อน แต่คุณสามารถใช้กิจกรรมเหล่านี้เป็นใบเบิกทางในการเริ่มต้นบทสนทนาได้อย่างแนบเนียน

5. การใช้การเดินชมบรรยากาศรอบ ๆ ตัว

การสำรวจเส้นทางใหม่ ๆ ระหว่างทางกลับบ้านก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ คุณอาจจะอยู่ที่มานานมากแล้วแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณรู้จักมันทุกซอกมุมซึ่งดูได้จากการที่คุณไม่ได้รู้จักคนทุกคนในระแวกนั้นเลย คุณลองใช้วันหยุดของคุณเริ่มกิจกรรมทำการสำรวจพื้นที่บริเวณรอบบ้านของคุณ ได้รู้จักหน้าตาเพื่อนบ้าน หรือดูการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน คุณอาจจะยิ้มทักทายในการเริ่มต้น และสร้างความคุ้นเคยด้วยการผ่านไปผ่านมาบ่อย ๆ ให้เกิดความคุ้นเคย หรือคุณอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศไปที่แห่งอื่นที่คุณค้นหาที่ที่คุณอยากไปในกูเกิ้ลก็ไม่แปลก และให้ใช้วิธีที่เหมือนกันนี้นั่นก็คือการเดินสำรวจพื้นที่รอบ ๆ มันจะทำให้คุณได้ประสบการณ์อะไรใหม่ ๆ พร้อมกับเพื่อนใหม่ได้พร้อม ๆ กัน 

เคล็ดลับการทลายก้อนน้ำแข็งความอึดอัดในใจคุณ

เคยไหมที่คุณจะต้องเข้าไปอยู่ที่ที่คุณไม่คุ้นเคยและรู้สึกอึดอัดอย่างที่สุด อย่างเช่น การพบปะกลุ่มลูกค้ารายใหม่ หรือการประชุมร่วมสาขา แต่ในความเป็นมืออาชีพในอาชีพของคุณ มันทำให้คุณเป็นคนที่ซ่อนมันไว้ได้เก่งมาก ให้คุณลองทำตามเคล็ดลับนี้ดูมันอาจจะช่วยคุณได้ในเวลาคับขัน

1. เรารู้ว่าคุณจะรู้สึกประหม่าไม่น้อยเลยทีเดียวกับคนแปลกหน้า ให้คุณแกล้งทำไปเลยว่าคุณมั่นใจอย่างมากมาย ไม่ว่าในขณะนั้นใจคุณจะเต้นรัวขนาดไหน การแกล้งทำมันสามารถสร้างความมั่นใจจริงให้เกิดขึ้นตามมาได้

2. การเลือกออกแบบการแต่งกายแบบที่ทำให้คุณดูดีที่สุดในแบบของคุณ คุณคงจะไม่เลือกใส่เสื้อผ้าธรรมดาในวันที่คุณมีนัดสำคัญ เพราะการแต่งกายจะเป็นการบอกถึงตัวตนของคุณในขั้นแรก เครื่องประดับของคุณอาจจะกลายเป็นเรื่องพูดคุยระหว่างคุณกับคนเหล่านั้น นั่นหมายความน้ำแข็งแห่งความอึดอัดของคุณถูกละลายลงด้วยการแต่งกายของคุณ

3. ให้คุณใช้รอยยิ้มเป็นการเบิกทางเพื่อใช้สบตากับผู้คนในนั้น และให้เริ่มบทการสนทนาแบบเรียบง่ายทำให้คนฟังรู้สึกว่าคุณไม่ใช่คนเข้าถึงยากหรือเข้าใจยาก ที่สำคัญเมื่อคุณเป็นผู้พูดที่ดีแล้วอย่าลืมเป็นผู้ฟังที่ดีด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นการสอนการเพิ่มสกิลการเพิ่มเพื่อนในทุกสถานการณ์อย่างได้ผลดี เพราะวิธีเหล่านี้เป็นวิธีทางธรรมชาติที่ไม่ต้องมีการปรุงแต่งใด ๆ ทำให้ความเป็นธรรมชาติเป็นการนำทางให้คุณเข้าสู่การเริ่มต้นการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดีและได้รับผลลัพธ์ที่น่าพอใจตามที่คุณต้องการ 

เกมส์ออนไลน์แนะนำ >>> ป๊อกเด้งออนไลน์ ขั้นต่ำ 5 บาท